Bộ Giao thông Vận tải đang nghiên cứu phương án đầu tư mở rộng toàn tuyến cao tốc TPHCM-Trung Lương-Mỹ Thuận theo quy mô hoàn chỉnh tăng thêm số làn chạy xe và có làn dừng khẩn cấp suốt tuyền đoạn Trung Lương-Mỹ Thuận.

Cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận khởi công năm 2009, đi vào hoạt động năm 2022 không có làn dừng xe khẩn cấp do phân kỳ đầu tư.Ảnh: H.P

TTXVN dẫn thông tin từ Bộ Giao thông Vận tải chiều 18-3 cho hay, đơn vị này đã có văn bản phản hồi UBND tỉnh Tiền Giang trước kiến nghị xây dựng làn dừng khẩn cấp trên tuyến cao tốc Trung Lương-Mỹ Thuận.

Dự án cao tốc đoạn Trung Lương-Mỹ Thuận đã hoàn thành, đưa vào hoạt động từ tháng 4-2022 theo quy mô phân kỳ. Giai đoạn 1 có 4 làn xe với một số điểm dừng xe khẩn cấp cách quãng và có chiều ngang hẹp, xe có kích thước lớn khi đậu vẫn choán một phần làn đường chạy xe nên dễ dẫn đến tai nạn giao thông.

Bộ Giao thông Vận tải đang phối hợp với TPHCM, tỉnh Long An và Tiền Giang nghiên cứu phương án đầu tư mở rộng toàn tuyến cao tốc TPHCM-Trung Lương-Mỹ Thuận theo quy mô hoàn chỉnh và sẽ báo cáo cấp có thẩm quyền khi đủ điều kiện.

Khi triển khai đầu tư mở rộng tuyến cao tốc nói trên theo quy mô đầy đủ sẽ xây dựng làn dừng xe khẩn cấp suốt tuyến để đảm bảo an toàn giao thông,

Nguyên Tân

https://baomoi.com/nghien-cuu-mo-rong-cao-toc-tphcm-trung-luong-my-thuan-c48597644.epi